Chanh leo Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Úc

Lần đầu tiên 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả đã được Công ty Ưu Đàm xuất khẩu sang thị trường Úc trong Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam tại Úc do Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai.

Quyết tâm xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Úc

Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Úc vẫn đang tiếp diễn, để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.

Giá bán chanh leo tại Úc dự kiến khoảng 9 Đô la Úc/1kg

Úc là quốc gia sản xuất chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Úc.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Theo yêu cầu của Thương vụ, Công ty Ưu Đàm thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên.

Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Tự tin về hương vị và chất lượng hàng đầu thế giới

Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành cho biết, chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Úc.

​Còn Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc khẳng định, qua khảo sát, chanh leo là loại quả giữ nguyên hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Úc sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.

Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12/2021, khách hàng tại Úc khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Vietjet cũng treo thưởng 03 vé máy bay khứ hồi nội địa để khích cầu du lịch.

Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền. Giá bán dự kiến đưa ra tại Úc khoảng 9 Đô la Úc/1kg chanh leo. Người tiêu dùng sẽ Úc có cơ hội trải nghiệm chanh leo hàng đầu thế giới. Đây sẽ là món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

Hiện Úc mới chỉ mở cửa cho 4 loại nông sản tươi của Việt Nam, Úc cũng là cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả  27,65% sau 10 tháng trong bối cảnh dịch Covid-19 là một nỗ lực chung rất lớn, trong đó có Chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường chanh leo Việt Nam tại Úc.

Lê Kim Liên

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.