Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật – giả cho người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả – hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương ra mắt Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả và chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT trên các nền tảng xã hội.

Theo ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, xác định ảnh hưởng của mạng xã hội đối với đời sống con người, Tạp chí QLTT phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực QLTT.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy, các nền tảng Tiktok, Facebook, Youtube... sẽ là những kênh thông tin mới của lự lượng QLTT
ÔngTrần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu nhấn nút giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT
Ông Trần Hữu Linh cùng các đại biểu nhấn nút giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT

“Trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông” – ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng QLTT đạt hiệu quả hơn nữa.

Bên cạnh đó, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả đã chính thức mở cửa từ 9h đến 19h tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong 3 ngày (từ ngày 28 – 30/11/2021). Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả

Đánh giá cao sự đồng hành của lực lượng QLTT trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ thị trường để phòng, chống hàng giả, ông Nguyễn Minh Đức – Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M – cho biết, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng đã trục lợi để sản xuất, kinh doanh, buôn bán các thiết bị phòng, chống dịch giả, nhái, xâm phạm quyền.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các thiết bị vật tư y tế như găng tay, nước sát khuẩn, khẩu trang… trở thành mặt hàng thiết yếu đối với người dân và các lực lượng chức năng. Nhu cầu lớn cùng với hiện tượng khan hiếm hàng hóa đã dẫn đến tình trạng vật tư y tế không rõ nguồn gốc, thậm chí giả mạo nhãn hiệu xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Chia sẻ về vấn nạn này, ông Nguyễn Minh Đức – cho biết, đầu tháng 9/2021 vừa qua lực lượng QLTT Hà Nội đã giúp 3M ngăn chặn thành công hàng hơn 20.000 khẩu trang y tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu tham quan Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng các đại biểu tham quan Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả

Theo ông Đức, sự vào cuộc nhanh, mạnh, quyết liệt của Cục QLTT, những hỗ trợ của lực lượng QLTT không chỉ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của 3M với tư cách chủ thể quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, mà còn góp phần rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng để tránh sử dụng những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không bảo đảm sức khỏe.

Đồng thời, ông Đức cũng đánh giá cao phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, đây sẽ là nơi để người tiêu dùng có thêm những kiến thức, nhận diện được các sản phẩm quen thuộc, nhất là sản phẩm khẩu trang.

Một số sản phẩm được trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Một số sản phẩm được trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả
Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng
Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng
Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng

Có thể thấy, việc mở cửa Phòng Trưng bày hàng thật – hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm…

Thu Trang – Bùi Hùng

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.