Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã tập trung làm tốt công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến; các hội thành viên đã thường xuyên nhắc nhở việc niêm yết giá bán, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã tiếp nhận và hòa giải thành 08/08 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng với tổng giá trị hàng hóa trên 61 triệu đồng.

Với nhiệm vụ và phương hướng 6 tháng cuối năm 2022, Hội tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó sẽ tiếp tục phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và Hội thành viên tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân nhận biết được các kiến thức cơ bản về tiêu dùng, biết tự bảo vệ mình khi tham gia mua sắm hàng hóa dịch vụ, tránh bị thiệt hại. Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức giám sát, thử nghiệm hàng hóa, giá cả, chất lượng hàng hóa, gian lận thương mại lưu thông trên thị trường, phản ánh đến cơ quan chức năng tỉnh để có phương án xử lý kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và cảnh báo cho người tiêu dùng biết khi mua sắm hàng hóa tránh bị thiệt hại.

TG

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.