VICOPRO – GIZ phối hợp xây dựng, xuất bản Bộ ấn phẩm ATTP dành cho người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là vấn đề lớn mang tính toàn cầu luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 12/2018 đã thông qua việc lấy ngày 7/ 6 hàng năm là “Ngày An toàn thực phẩm thế giới”. Ngày 7/6/2019 “Ngày an toàn thực phẩm thế giới” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, các bộ, ngành, địa phương đều tổ chức “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trong khoảng thời gian từ 15/4- 15/5 hàng năm theo kế hoạch thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

(Bộ ấn phẩm an toàn thực phẩm dành cho người tiêu dùng, ảnh VVT)

Người tiêu dùng là người mua và sử dụng cuối cùng thực phẩm, là người đóng vai trò quyết định cho chính sức khỏe của bản thân và gia đình. Trước thách thức về an toàn thực phẩm hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Với chức năng tư vấn tiêu dùng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ), trong khuôn khổ Dự án “Bảo vệ người tiêu dùng tại ASEAN” (PROTECT) do GIZ tài trợ, đã phối hợp xây dựng, xuất bản Bộ ấn phẩm gồm 1 cuốn Cẩm nang,  4 cuốn Sổ tay về an toàn thực phẩm dành cho người tiêu dùng và 1 tờ rơi để tuyên truyền. Đường link truy cập:

CAM NANG AN TOAN THUC PHAM DANH CHO NTD

Hỏi đáp về nhãn TP và phụ gia TP

Hoi dap TC va chung nhan ATTP dành cho NTD

Hỏi đáp Thực phẩm án toàn NTD cần biết

Hỏi đáp về ngộ độc thực phẩm

Bộ ấn phẩm này hướng tới là số đông người tiêu dùng cần những thông tin, kiến thức cơ bản, cần thiết về an toàn thực phẩm. Vì vậy, nội dung không mang tính chuyên môn, học thuật mà cung cấp những kiến thức phổ thông, diễn đạt bằng ngôn ngữ dễ hiểu, hình thức trình bầy dễ tiếp cận. Cũng trong khuôn khổ Dự án PROTECT; VICOPRO và GIZ đã phối hợp tổ chức hai cuộc Hội thảo để tập huấn, phổ biến Bộ ấn phẩm này cho các cán bộ Trung ương Hội, đại diện cán bộ lãnh đạo và báo cáo viên các Hội địa phương, Tổ chức trực thuộc, Tổ chức thành viên trong toàn quốc (một cuộc tại Hà Nội vào ngày 7/4/2021 và một cuộc tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/4/2021).

(Tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm dành cho người tiêu dùng)

Để tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước theo mục tiêu của Dự án  PROTECT đã thống nhất giữa hai bên, GIZ đã hoàn thành việc tổ chức xuất bản và gửi qua đường bưu điện đến tận địa chỉ các Hội, các Tổ chức trực thuộc, Tổ chức thành viên Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.  Đây là tài liệu dành cho đội ngũ báo cáo viên đã được tập huấn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4 vừa qua, đồng thời là tài liệu phát tại Hội thảo cho cán bộ, hội viên, người tiêu dùng, khi đơn vị tổ chức; lưu lại để từng bước xây dựng Tủ sách Tư vấn tiêu dùng của Hội.

Hy vọng, rằng những thông tin thiết thực, bổ ích trong Bộ ấn phẩm khiêm tốn này, sẽ được các đơn vị tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo cán bộ, hội viên và người tiêu dùng dưới nhiều hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, để góp phần nhỏ bé của Hội vào việc nâng cao kiến thức phổ thông, cần thiết về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *