Nhãn lồng Hưng Yên chính thức được xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên có giấy chứng nhận Vietgap lần đầu tiên được xuất chính ngạch và bày bán tại thị trường Singapore kể từ đầu tháng 8 với giá 220.000 đồng/kg.

Cụ thể, 500kg nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức được bày bán ở hệ thống phân phối trái cây cao cấp Hương Quê Việt tại Singapore với giá 13 đôla Singapore (tương đương 220.000 đồng)/kg. Nhãn xuất khẩu được cắt cành, đóng theo quy cách 1kg/hộp nhựa hoặc 5kg/hộp giấy để thuận tiện làm quà tặng. Trên hộp có mã QR để khách hàng tìm hiểu thêm về câu chuyện, thông tin xuất xứ, cách trồng nhãn lồng Hưng Yên.

Nhãn lồng Hưng Yên đặc trưng quả to, cùi dày giòn có gân, ráo nước, vị ngọt đậm, hương thanh mát riêng biệt. Hưng Yên có nhiều giống nhãn đặc sản khác nhau như Hương Chi (chiếm 35% sản lượng), Miền Thiết (chiếm 30% sản lượng). Riêng nhãn Đường Phèn được đánh giá là đứng đầu về chất lượng. Mùa nhãn lồng Hưng Yên kéo dài từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 hằng năm.

Nhãn lồng Hưng Yên được xuất khẩu sang thị trường Singapore giữa đại dịch Covid-19. Ảnh: VTC News

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit, đơn vị xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên cho biết, lô hàng đầu tiên này có sản lượng 500 kg, với 300 kg đã được cắt cành và đóng hộp, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng. Bà Nguyễn Ngọc Huyền đánh giá, triển vọng tiêu thụ của nhãn lồng Hưng Yên tại Singapore là rất lớn, nhất là đối với đối tượng khách hàng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây.

“Phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt là người Việt Nam sinh sống tại Singapore đang đón nhận lô nhãn đầu tiên này rất tốt. Với 500 kg xuất khẩu sang thì đa số đều có đơn đặt hàng trước”, bà Huyền nói.

Phía đơn vị xuất khẩu cũng đưa ra nhận định rằng, ngoài nhãn lồng Hưng Yên, tại Việt Nam có rất nhiều giống nhãn ngon như nhãn Sơn La, nhãn tiêu da bò, nhãn xuồng cơm vàng tại các tỉnh miền Tây…

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2021 tổng diện tích trồng nhãn toàn tỉnh lên đến 4.800ha, sản lượng ước đạt 50.000 – 55.000 tấn, cao hơn từ 15 – 20% so với năm trước. Tuy vậy, dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Mới đây Bộ Công Thương đã phối hợp UBND tỉnh Hưng Yên và các bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước. Hội nghị có sự tham gia của 12 điểm cầu trong nước và 60 điểm cầu nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhằm xúc tiến thương mại, đặc biệt trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, ngay từ đầu năm, nhằm chủ động trong công tác tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản của tỉnh, Sở Công Thương đã làm việc với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tìm giải pháp mở rộng thị trường cho nông sản Hưng Yên, đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 10/6/2021 về việc tổ chức hội nghị.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra hoạt động “Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên Sàn thương mại điện tử”, chương trình Ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước, sự kiện “Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối”. Bên lề Hội nghị, tỉnh Hưng Yên tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản tiêu biểu của tỉnh

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cũng chia sẻ, sản lượng thu hoạch nhãn năm 2021 cao hơn từ 15-20%, hơn 60% đạt chuẩn VietGAP. Bộ Công Thương khẳng định luôn đồng hành cùng các địa phương, thúc đẩy mở rộng kênh phân phối truyền thống và hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu.

Nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” đã được đăng ký bảo hộ, được công nhận chỉ dẫn địa lý.

Theo Vietq

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.