Là thành viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với có gần 160.000 hội viên đã thường xuyên tổ chức các hội thảo, tập huấn, truyền thông giúp chị em có kỹ năng mua hàng, chọn lựa sản phẩm, cách chế biến thực phẩm và tiêu dùng thực phẩm an toàn theo “10 nguyên tắc vàng”, “5 chìa khoá vàng”, ưu tiên lựa chọn và tiêu thụ hàng Việt Nam.
![]() |
Phụ nữ lựa chọn sản phẩm an toàn tại một cửa hàng bán lẻ.
|
Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức 51 hoạt động truyền thông lớn cấp tỉnh tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường; thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nói chuyện chuyên đề, truyền thông theo chủ đề năm, thu hút trên 12.475 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và nhân dân tại các huyện, thị, thành phố tham gia.
Hội cũng phối hợp với ngành chức năng lồng ghép tổ chức 65 buổi nói chuyện, tuyên truyền kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, mô hình trồng rau sạch, chăn nuôi sạch đảm bảo an toàn sinh học… cho gần 3.000 lượt hội viên phụ nữ; tuyên truyền gần 2.000 tin, bài, ảnh, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Facebook, Zalo, Fanpage của Hội…
Hội tích cực phối hợp với các nhãn hàng có thương hiệu như Lifebuoy, Knorr, Colgate… tổ chức trên 100 chiến dịch truyền thông cho gần 72.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và người dân với các chủ đề: “Hãy rửa tay với xà phòng, cho đôi tay sạch khuẩn”; “Ngày hội vi chất dinh dưỡng”; Ngày hội “Cơm ngon con khỏe”; phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tuyên truyền, vận động tổ chức 4 cuộc hội thảo, 81 cuộc tuyên truyền tại các xã, phường, thị trấn về “Chương trình chăm sóc sức khỏe phụ nữ, gia đình, xã hội bằng sữa nguồn gốc thực vật”; phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh tham gia 16 hội chợ triển lãm tại tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước để giao lưu, xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm trong nước; vận động các nữ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm, thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, các cấp Hội phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan giám sát, vận động chị em tham gia phát hiện việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc; chỉ đạo duy trì và nâng cao hiệu quả 911 mô hình, loại hình câu lạc bộ thu hút 55.230 thành viên tham gia về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng gia đình hạnh phúc, “Gia đình 5 không, 3 sạch”…; vận động hội viên phụ nữ tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực, nhận thức về khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp cho phụ nữ là chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã, tổ trưởng tổ hợp tác và phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh…
Để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tăng cường công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong việc mua sắm tiêu dùng hằng ngày; ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất ở địa phương và trong nước làm ra, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự hiệu quả.
PH
Tin liên quan