(CMO) Thời gian qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau từng bước khẳng định vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần cùng sự phát triển ổn định, bền vững kinh tế tỉnh nhà.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác tuyên truyền, xây dựng, tổ chức, giải quyết yêu cầu, khiếu mại, góp phần nâng cao trách nhiệm cộng đồng doanh nghiệp và giúp người tiêu dùng từng bước ý thức bảo vệ quyền lợi chính đáng khi sử dụng hàng hoá. Bên cạnh đó, thông qua cơ chế được pháp luật quy định về hoà giải, các cấp hội đã trực tiếp hoà giải nhiều vụ việc yêu cầu khiếu nại. Từ đó, bước đầu đã tạo sự tin tưởng, hài lòng, giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như tinh thần.
Quyền lợi người tiêu dùng luôn được bảo vệ. (Ảnh chụp tại Co.opFood, Phường 5, TP Cà Mau). |
Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau Nguyễn Việt Trung cho rằng: “Không chỉ có chúng tôi thực hiện là đủ mà rất cần có sự chung tay vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, của chính người tiêu dùng thì môi trường hoạt động tiêu dùng mới thật sự lành mạnh. Trong tình hình hiện nay, việc bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử là rất phù hợp. Bởi, không chỉ giao dịch, mua sắm trực tiếp mà người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng điển tử để có thể tăng lợi ích, tiết kiệm thời gian”.
Chị Trần Thị Thanh Nga, Phường 1, TP Cà Mau, chia sẻ: “Trong thời buổi mua bán lẫn lộn thật giả, người tiêu dùng rất cần quyền được bảo vệ. Mua một mặt hàng chúng tôi cần biết nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nếu có xảy ra sự cố về hàng hoá thì người tiêu dùng rất cần một lời giải thích, bồi thường nếu nghiêm trọng để thấy được sự công bằng”.