Tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tư vấn tiêu dùng và an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng

Thực hiện Kế hoạch phối hợp triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên năm 2022 giữa Sở Công Thương với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh (KH số 02/KHPH-SCT-HBVQLNTD ngày 11/01/2022) và Kế hoạch hoạt động của Hội năm 2022.

 Ngày 07 tháng 6 năm 2022 tại hội trường UBND xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tây Hòa và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Thịnh tổ chức lớp tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tư vấn tiêu dùng và an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng. Tham dự lớp tập huấn có 136 đại biểu tham dự, đối tượng gồm: Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã Hòa Thịnh; các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; các tiểu thương kinh doanh tại các chợ và người tiêu dùng trên địa bàn xã Hòa Thịnh.

Ảnh: Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tuyên truyền những vấn đề cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra; quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong đó đi sâu vào trách nhiệm của UBND cấp xã đối với công tác bảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vai trò của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,…Tuyên truyền về an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng như: Ngộ độc thực phẩm (nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm, các triệu chứng và biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm),…Các bệnh truyền qua thực phẩm và cách xử trí cấp cứu ngộ độc thực phẩm,…Đồng thời tại Hội nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh kết hợp tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tư vấn tiêu dùng  như: Phân biệt nhãn hàng thật, hàng giả đối với một số mặt hàng công nghệ phẩm; thực phẩm an toàn, dinh dưỡng hợp lý cho người tiêu dùng,…; một số dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính; một số lưu ý khi tham gia vay tiêu dùng trả góp; mua hàng trên môi trường mạng./.

Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng PY

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.