Cùng với những túi quà hỗ trợ từ Tập đoàn trong chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, trong mấy ngày qua, các đơn vị của VNPT trên địa bàn Thành phố cũng đã vận động CBCNV, người lao động quyên góp và triển khai các chương trình chia sẻ khó khăn với người dân và tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đã có hơn 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng của do là các nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao tới tận tay các hộ dân sống trong các khu vực đang bị phong tỏa tại 5 phường/xã thuộc huyện Bình Chánh gặp khó khăn.
![]() |
Hàng ngàn túi quà là nhu yếu phẩm đã được CBCNV, người lao động VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh chia sẻ với người dân |
VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT “MallFinder” nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển. VNPT MallFinder là hệ thống cơ sở dữ liệu với hơn 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Thông tin cửa hàng được cập nhật theo dữ liệu của cơ quan chính quyền tại từng thời điểm. Thông tin các điểm bán hàng được thể hiện trực quan trên nền bản đồ số giúp người dân dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu.
Bên cạnh đó, quyết tâm phải đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho tuyến đầu, VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6000 SIM gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị Covid-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức. Không dừng lại ở đó, 30 đường truyền Internet tốc độ cao từ 40Mbps – 200Mbps được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương, số 2, số 9. Chỉ trong thời gian rất ngắn, đã có hơn 32 Bệnh viện, Trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vắc xin, khu cách ly… được VNPT hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ viễn thông quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.
Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân các tỉnh và người bệnh thành phố không thể đến viện do giãn cách, VNPT tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, sẽ có 30 bác sĩ, chuyên gia đại diện cho 30 chuyên khoa hoạt động thường trực 24/24h để tư vấn, khám bệnh miễn phí qua điện thoại hoặc video call (gọi video) cho bệnh nhân. Đây là kênh khám bệnh từ xa thiết thực giúp bệnh nhân chủ động gọi để được tư vấn đầy đủ thông tin và hoàn toàn miễn phí trong thời gian dịch bệnh.
Theo CT
Tin liên quan