Xem xét giảm giá cước viễn thông, phí giao dịch ngân hàng

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm cước phí để hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dich COVID-19 diễn biến phức tạp…

Điều chỉnh giảm giá cước viễn thông

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tác được hưởng trong tiền cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái có ý kiến về việc giảm giá cước viễn thông:

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm cước phí để hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dich COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.

Xem xét giảm giá cước viễn thông - Ảnh 1.

Người dân sắp được giảm giá cước viễn thông. Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, gói hỗ trợ này có tổng trị giá lên tới gần 10.000 tỷ đồng.

Cùng trong đợt này, Chính phủ cũng đã chỉ đạo xem xét giảm giá điện, nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đề nghị giảm phí giao dịch ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 từ ngày 1/8.

Cụ thể, công văn nêu rõ trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo NAPAS tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.

Theo đó, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8 đến ngày 31/12.

Xem xét giảm giá cước viễn thông, phí giao dịch ngân hàng - Ảnh 2.

Việc giảm cước giao dịch ngân hàng đang được xem xét. Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm.

Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 1/8 đến ngày 31/12.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình bao gồm loại phí giảm, mức giảm phí, khách hàng giảm phí… đảm bảo các loại phí, mức giảm phí và thời gian áp dụng đáp ứng yêu cầu như đã nêu trên.

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí trước ngày 15/8 (thông qua Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước).

Theo SKĐS

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.