![]() |
“Các nhà nhập khẩu gia vị tại EU luôn yêu cầu chất lượng cao. Người tiêu dùng EU coi trọng lối sống lành mạnh, ưa chuộng mặt hàng hữu cơ. Doanh nghiệp Việt Nam có thể cân nhắc điều này trong định hướng sản phẩm khi xuất khẩu sản phẩm vào thị trường EU” – ông Hiển nói và cho biết thêm, mỗi nước trong khối EU có giá cả và thị hiếu khác nhau, do vậy cần nghiên cứu kỹ thị trường; có thể thông qua các kênh online, đối tác có sẵn, hội chợ tổ chức ở EU… để quảng bá sản phẩm, thăm dò thị trường.
Nhấn mạnh vào việc tăng cường hợp tác, áp dụng khoa học – công nghệ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ông Bùi Trung Thướng cũng cho rằng: Đó là mấu chốt vấn đề để gia vị và hương liệu của Việt Nam gia tăng giá trị. Việc phát triển chuỗi giá trị không nhất thiết tham gia cả chu trình hoàn hảo từ sản xuất đến tiêu dùng mà tập trung vào các khâu lợi thế. Lĩnh vực nào còn hạn chế có thể kêu gọi hợp tác quốc tế, sau đó phát triển và làm chủ công nghệ.
Về việc tìm nguồn công nghệ sản xuất phù hợp, bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, có thể nhờ vào sự hỗ trợ của các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, doanh nghiệp sẽ sớm tìm được máy móc, thiết bị phù hợp áp dụng vào sản xuất, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi từ sản phẩm thô sang sản phẩm tinh.
Theo CT
Tin liên quan