Tổng đài tư vấn khiếu nại: 19002677
-

Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng nay 15/3, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam 2024.

Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả
Đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam 2024.

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, chương trình với quy mô 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu,... và các sản phẩm tiêu dùng khác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng tổ chức “Gian hàng giới thiệu hàng giả, hàng thật” nhằm thông tin, tuyên truyền đến các nhà sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, thông tin, phổ biến, tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố tìm hiểu các chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.

Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả
Gian hàng trưng bày hàng giả, hàng thật và tư vấn cho người tiêu dùng.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới, Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật cho người dân.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả
Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến tay người tiêu dùng.

“Đối với người tiêu dùng, hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả, lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín. Hãy lên tiếng phản ánh những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ” ông Trừ nhấn mạnh và hy vọng rằng thông qua chương trình lần này sẽ lan tỏa tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng việc tăng cường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cũng là cơ sở để thúc đẩy môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh, bền vững.

Nguồn: https://congthuong.vn/da-nang-giup-nguoi-tieu-dung-phan-biet-hang-that-hang-gia-308811.html

Danh sách bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)

19002677