Phú Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Sáng ngày 15/3, tại khuôn viên Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, Sở Công Thương Phú Yên phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 và triển khai Ký cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch -Tiêu dùng an toàn".
Đến dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Sở Công Thương; đại diện các Sở, ban ngành, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh; Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Công chức - viên chức - người lao động Sở Công Thương; Đoàn viên công đoàn Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa; Đoàn viên thanh niên khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh; Đại diện 16 xã, phường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa và các cơ quan thông tấn báo chí.
Ảnh 1. Quang cảnh đại biểu tham dự Lễ phát động
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có những cố gắng nhất định trong việc bảo vệ người tiêu dùng (đã phát hiện nhiều trường hợp tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…), đến nay quyền của người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn đang bị xâm hại và gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng xã hội.
Ở nước ta, công tác bảo vệ người tiêu dùng luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Ngày 20 tháng 6 năm 2023 Quốc hội ban hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó quy định ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này càng khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Ảnh 2. Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Giám Đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi lễ
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, với vai trò và nhiệm vụ mà Luật đã quy định, chúng ta hãy thể hiện hết trách nhiệm của mình để đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, trong đó vai trò của của doanh nghiệp là hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Để công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thời gian tới hiệu quả hơn, cần phải có sự quan tâm vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong tỉnh, các cơ quan truyền thông và quan trọng nhất vẫn chính là người tiêu dùng.
Đối với người tiêu dùng, nên sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách an toàn và hiệu quả. Chúng ta hãy lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, luôn luôn thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng; cần lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ;
Đối với doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hoá, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng, thông tin minh bạch; nâng cao văn hoá kinh doanh, tôn trọng quyền lợi, lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp phải coi quyền lợi của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của mình, vì bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là bảo vệ chính mình.
Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức Hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật về quyền lợi của người tiêu dùng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng; cũng như trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Các sở, ngành có liên quan chủ động phối hợp triển khai thường xuyên, đồng bộ các biện pháp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, dịch vụ; Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp chủ động tham gia vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cũng phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nêu mục đích ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng năm 2024.
Ảnh 3. Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh - Tô Thị Hòa phát biểu tại Lễ phát động
Đại diện Lãnh đạo Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa phát biểu tại buổi lễ về những cam kết của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
Ảnh 4. Bà Trần Thị Bích Hoang - PGĐ Siêu thị Coopmart Tuy Hòa phát biểu tại buổi lễ
Trong khuôn khổ Lễ phát động, đại diện các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trên địa bàn tỉnh và đại diện người tiêu dùng (Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh) cùng tham gia Ký cam kết Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, thể hiện tinh thần hưởng ứng sản xuất kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Ảnh 5. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lãnh đạo Sở Công Thương, Lãnh đạo Sở NN&PTNT, Lãnh đạo UBND TP.Tuy Hòa chứng kiến Công ty TNHH Thương mại Vi Long và Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa ký cam kết với đại diện người tiêu dùng
Sau lễ phát động, đoàn người diễu hành trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn thành phố Tuy Hòa với khẩu hiệu “Thông tin minh bạch -Tiêu dùng an toàn”. Hoạt động này nhằm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, khuyến cáo cẩn trọng trong tiêu dùng và tiết kiệm điện.
Ảnh 6: Đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày 15 tháng 3 năm 2024
Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Hội BVQL Người tiêu dùng tỉnh Phú Yên
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận