Cảnh báo tình trạng mạo danh Hội Bảo vệ người tiêu dùng để bán gói truyền thông trái phép
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nội dung quảng cáo gói “Thông cáo báo chí chính thống”, “Combo truyền thông thần tốc”,… trong đó sử dụng logo và tên gọi của Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, gây hiểu nhầm rằng các chương trình này có sự phối hợp hoặc bảo trợ của Hội. Tuy nhiên, đây là hành vi tự ý sử dụng hình ảnh, mạo danh tổ chức, hoàn toàn không liên quan đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Trong một số bài đăng trên Facebook, các đơn vị truyền thông tự xưng đã đưa ra những gói “thông cáo báo chí” với mức giá ưu đãi, kèm theo cam kết đưa tin lên nhiều cơ quan báo chí. Đáng chú ý, hình ảnh quảng cáo gắn logo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bên cạnh các cơ quan báo chí khác, tạo cảm giác như chương trình truyền thông này có sự tham gia, thẩm định hoặc cho phép từ Hội. Điều này gây ra sự nhầm lẫn nghiêm trọng đối với doanh nghiệp và người dân.

Quảng cáo gói truyền thông tự ý dùng logo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng.
Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam chính thức thông báo: Hội không hề tổ chức, liên kết hay đồng hành với bất kỳ chương trình thu phí truyền thông – báo chí nào như các nội dung đang lan truyền. Hội cũng không cấp phép, không ủy quyền, và không giao cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện các gói dịch vụ báo chí – truyền thông nhân danh Hội. Việc một số tổ chức tự ý sử dụng biểu trưng của Hội để thu hút khách hàng có dấu hiệu giả mạo tổ chức, xâm phạm hình ảnh, và tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo, ảnh hưởng đến uy tín của Hội và quyền lợi của người tiêu dùng.

Bài đăng giới thiệu dịch vụ truyền thông có dấu hiệu mạo danh Hội.
Không chỉ sử dụng logo trái phép, các bài đăng còn mô tả các dịch vụ như “gói thông cáo báo chí thần tốc”, “không cần tổ chức họp báo vẫn lan tỏa hiệu quả”, “viral chủ động”,… kèm theo số điện thoại, email liên hệ để chào mời doanh nghiệp. Những hành vi này khiến nhiều doanh nghiệp hiểu lầm rằng họ đang làm việc với một đơn vị có liên quan đến Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.
Trước sự việc trên, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đề nghị người dân và doanh nghiệp cảnh giác, tuyệt đối không tin tưởng hoặc tham gia các gói dịch vụ gắn tên Hội mà không có thông báo chính thức từ Hội. Hội cũng khẳng định sẽ rà soát, thu thập chứng cứ để chuyển cho các cơ quan chức năng xem xét xử lý theo quy định pháp luật.
Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra dấu hiệu mạo danh, sử dụng logo trái phép và kinh doanh dịch vụ dưới danh nghĩa của Hội. Việc xử lý nghiêm minh các hành vi này là cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp, đồng thời giữ gìn uy tín của các tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động đúng pháp luật.
Ban Truyền Thông
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận