Trưởng Ban kiểm tra Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm việc với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên

Thực hiện chương trình công tác năm 2025, chiều ngày 27/5/2025, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam do bà Trần Thị Dung - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Kiểm tra và đại diện Văn phòng Trung ương Hội đã đến làm việc với Hội Bảo vệ quyền lợi tỉnh Phú Yên.
Tiếp và làm việc với đoàn có Bà Tô Thị Hòa - Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Phú Yên và Ông Nguyễn Quang Huy - Thư ký Hội BVQLNTD tỉnh Phú Yên.
Nội dung làm việc tập trung vào: Tình hình hoạt động, việc tuân thủ Điều lệ và các quy định của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, của Hội BVQLNTD tỉnh Phú Yên và các vấn đề có vướng mắc cần trao đổi giải quyết tronng bối cảnh thay đổi hệ thống chính quyền các cấp.
Thay mặt Ban Chấp hành Hội BVQLNTF Phú Yên, Chủ tịch Tô Thị Hòa cho biết, đã có các báo cáo đầy đủ kết quả hoạt động hàng năm và nửa năm gửi về Trung ương Hội, trong đó tập trung chủ yếu vào các mặt công tác, như:
- Tư vấn và giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, đặc biệt trong các lĩnh vực mua sắm hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ viễn thông và bảo hiểm.
- Tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các huyện, góp phần nâng cao nhận thức người dân về quyền và nghĩa vụ trong tiêu dùng.
- Phối hợp với các sở, ban ngành (Sở Công Thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc,…) trong xử lý tranh chấp, bảo vệ người tiêu dùng.
- Hội Phú Yên gặp nhiều khó khăn về nhân lực chuyên trách và kinh phí hoạt động, bà Hòa thẳng thắn chia sẻ, điều nảy ảnh hưởng lớn đến việc mở rộng phạm vi hỗ trợ và tiếp cận người tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa.
Bà Trần Thị Dung - PCT kiêm TB Kiểm tra Trung ương Hội VICOPRO làm việc với Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Phú Yên
Bà Trần Thị Dung, Trưởng Ban kiểm tra đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Chủ tịch và Hội BVQLNTD Phú Yên sau khi kiểm tra hồ sơ, lắng nghe báo cáo và trao đổi trực tiếp với các cán bộ hội; thay mặt Ban Kiểm tra Trung ương Hội, Bà Dung ghi nhận những nỗ lực của Hội Phú Yên, đặc biệt trong điều kiện còn nhiều khó khăn vẫn tuân thủ đầy đủ các quy định của Điều lệ Hội, quy định về sử dụng ngân sách, quỹ hội trong tổ chức các hoạt động truyền thông, phổ biến các điểm chính về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, kiến thức về an toàn thực phẩm, tiết kiệm năng lượng, phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng…
Ban Kiểm tra đề nghị Hội Phú Yên tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng và cơ quan chức năng, chú trọng các mặt công tác:
- Tăng cường phối hợp với Trung ương Hội ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý phản ánh của người tiêu dùng thông qua cổng thông tin điện tử nguoitieudung.org.vn và app người tiêu dùng;
- Chủ động đề xuất cơ chế phối hợp liên ngành, nâng cao tính pháp lý và hiệu lực trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hoài An
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận