Hội nghị tập huấn những quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) khu vực miền Bắc.
Ngày 05 tháng 11 năm 2024, tại Khách sạn Super Hotel Candle, số 301 Phố Đội Cấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) khu vực miền Bắc; Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Trung ương Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng 15 Hội tỉnh, thành khu vực miền Bắc đã trực tiếp tham dự Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị
Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) khai mạc Hội nghị.
Hội nghị đã nghe các chuyên gia của Ủy ban Canh tranh quốc gia thông tin về những điểm mới của Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng 2024 (Sửa đổi). Bổ sung nhiều quy định mới bảo vệ người tiêu dùng dễ bị tổn thương, bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch đặc thù, giao dịch trên không gian mạng, nền tảng số...
Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) khai mạc Hội nghị.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, bởi lẽ hoạt động này chính là bảo vệ sự phát triển bền vững của toàn xã hội. Đặc biệt là trong bối cảnh các vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng có xu hướng ngày càng gia tăng cả về số lượng và mức độ với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp. Các hình thức kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử, thương mại xuyên biên giới đang trở nên phổ biến, mang đến nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các đối tượng xấu lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, lợi ích người tiêu dùng.
Ông Phan Thế Thắng - Phó Trưởng ban Ban Bảo vệ QLNTD (Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) giới thiệu về hệ thống văn bản pháp luật
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi đã được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 20-6-2023, có hiệu lực từ ngày 1-7-2024. Luật gồm 7 chương và 80 điều, trong đó nhiều quy định tại các văn bản dưới luật, cùng với xu hướng mới trong kinh doanh và tiêu dùng trên thực tiễn đã được rà soát, cập nhật vào luật. Trong đó, đáng chú ý là quy định bảo vệ người tiêu dùng dễ bị tổn thương, quy định về người có ảnh hưởng, sản xuất và tiêu dùng bền vững, giao dịch đặc thù, đặc biệt là giao dịch trên không gian mạng, nền tảng số...
Hội nghị cũng được nghe Ông Mai Văn Dũng, Phó TTK, Trưởng ban Truyền thông của VICOPRO giới thiệu về Quy trình xử lý, tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD trên trang TTĐT của Trung ương Hội.
Ông Mai Văn Dũng - Phó TTK kiêm Trưởng ban Truyền thông Hội VICOPRO giới thiệu Quy trình xử lý, tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD trên trang TTĐT của Trung ương Hội
Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự đã cập nhật được các quy định mới về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nắm được các thông tin hữu ích về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; Hội nghị cũng đã trao đổi, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định về đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Tại hội nghị, các diễn giả đã chia sẻ, trao đổi, làm rõ quy định, cách thức thực hiện, trên cơ sở đó có thể áp dụng hiệu quả trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương./.
Trích nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/bao-chi-voi-nguoi-dan/uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-to-chuc-chuoi-hoi-nghi-hoi-thao-tap-huan-tuyen-truyen-pho-bien-quy-dinh-moi-cua-luat-bao-ve-q.html
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận