Hội bảo vệ QLNTD tỉnh Hà Giang phối hợp với chi Hội đồng hương tỉnh Thái Bình phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025
Hội nghị tổng kêt công tác Hội năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025 và tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng sửa đổi bổ sung năm 2023
Thực hiện kế hoạch số 269/KH-UBND, ngày 29/9/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang về triển khai thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTG ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Căn cứ kế hoạch số 80/KH-HBVNTD ngày 04/06/2024 của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Giang về Tổ chức Hội nghị tuyên tuyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024
Ông Vũ Hồng Phong - Chủ tịch Hội BVQL NTD tỉnh Hà Giang tại Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025
Ngày 07/9/2024, tại Nhà văn hoá liên tổ 18,19,20 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang Hội bảo vệ QLNTD tỉnh Hà Giang phối hợp với chi Hội đồng hương tỉnh Thái Bình phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng sửa đổi bổ sung năm 2023 cho bà con Hội đồng hương tỉnh Thái Bình tại Phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Tham gia Hội nghị có Ông Vũ Hồng Phong- Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Giang, ban liên lạc hội đồng hương tỉnh Thái Bình cùng 50 Đại biểu tham dự.
Tại Hội nghị này các đại biểu được nghe Ông Vũ Hồng Phong - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, tuyên truyền tới các đại biểu “Cuốn cẩm nang những điều cần biết ,về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, được nghe các báo cáo viên, tuyên truyền viên truyền tải các nội dung của chuyên đề. Đặc biệt là chuyên đề 2: Một số thủ đoạn kinh doanh bất chính hiện nay người tiêu dùng thường gặp. Hãy cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử.
Trong những năm qua, thương mại điện tử Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng, là kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích đem lại thì ngày càng xuất hiện nhiều hành vi kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên các sàn thương mại điện tử.
Khuyến cáo đến người tiêu dùng trong khi mua, bán hàng hóa nếu phát hiện thấy có những dấu hiệu bất thường hay nghi ngờ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hay xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng cần chủ động thông tin, tố giác các hành vi có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kịp thời xác minh, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.
Mong muốn sau hội nghị, các đại biểu tham dự hội nghị có sự thống nhất về nhận thức đúng đắn, về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trên cơ sở tiếp tục tuyên truyền tạo sự lan tỏa trực tiếp tới các tầng lớp nhân dân nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa được sản xuất trong nước và phát huy nội lực, tích cực tham gia, ủng hộ sản xuất ra nhiều hàng hoá tại chỗ có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Hội BVQL NTD tỉnh Hà Giang
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận