Quảng Bình: Các hoạt động đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 10/3/2025, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình (BVQLNTD) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh thực hiện Kế hoạch của Bộ Công Thương; UBND Tỉnh, Công văn của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn.
Để bảo vệ quyền lợi NTD, Sở Công Thương, Hội BVQLNTD Tỉnh đã phối hợp với các sở ngành địa phương tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát để thị trường hàng hóa được bình ổn.
Ông Phan Hoài Nam - Phó chủ tịch Hội BVQLNTD Tỉnh Quảng Bình cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội nên trong triển khai, Hội đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và cùng với các địa phương, tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất kinh doanh cũng như người tiêu dùng Luật BVQLNTD và kỷ luật cạnh tranh, giúp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, cũng như người dân hiểu được các quyền lợi và nghĩa vụ đối với thị trường hàng hóa cũng như các nội dung liên quan đến tính minh bạch trong sản xuất và cạnh tranh.
Ông Phan Hoài Nam - PGĐ Sở Công Thương, Ban Thường Vụ Hội BVQLNTD Tỉnh Quảng Bình
Quá trình kiểm tra tại các gian hàng, các hộ kinh doanh cho thấy, để thu hút khách hàng, nhiều chủ hộ kinh doanh đã trình bày hàng hóa khá đẹp mắt, để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, giá cả cũng được niêm yết rõ ràng. Điển hình như gian hàng mỹ phẩm của chị Nguyễn Thị Tâm, luôn tuân thủ các quy định chung và bảo đảm chất lượng hàng hóa uy tín.
Bà Nguyễn Thị Tâm - Hộ kinh doanh hàng mỹ phẩm
Bà Hoàng Thị Hồng Kiệm là hộ kinh doanh hàng gia dụng tại Chợ Đồng Hới có thâm niên hơn 20 năm cho biết, hiện nay khách đi chợ truyền thống mua sắm ít hơn trước, vì thế muốn giữ chân khách hàng, các tiểu thương phải bán các mặt hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Quầy hàng của bà Kiệm phải mua nguồn hàng tại các cơ sở sản xuất, mua tận gốc tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, khi bán hàng phải công khai giá rõ ràng tại quầy hàng và bán đúng giá niêm yết.
Hàng hóa được dán niêm yết, công khai đúng giá
Ông Trần Xuân Lê - Đội phó Đội quản lý Chợ Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, tất cả các ki ốt bán hàng trong chợ Đồng Hới nếu bán hàng hóa với giá cả không phù hợp, chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý, Đội thường xuyên đi kiểm tra nhắc nhở bà con bán đúng giá niêm yết giá.
Bên cạnh sự vào cuộc của các ngành chức năng, người tiêu dùng cũng cần có đầy đủ kiến thức, bản lĩnh để khiếu nại đến cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm đồng thời luôn là nhà tiêu dùng thông thái tự bảo vệ chính mình./.
Hội BVQLNTD tỉnh Quảng Bình
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Danh sách bình luận