Tổng đài tư vấn khiếu nại: 19002677
-

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An khẳng định vai trò bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng

Ngày càng nhiều người dân nhận thức rõ hơn về quyền lợi của mình trong quá trình tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực nhạy cảm như y tế. Trường hợp của ông Nguyễn Cảnh Anh - một người tiêu dùng tại tỉnh Nghệ An – là minh chứng rõ nét cho vai trò hiệu quả, thiết thực của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Khi niềm tin đặt sai chỗ

Ngày 15/7/2023, ông Nguyễn Cảnh Anh, cư trú tại phường Nghi Thủy, TP. Vinh, Nghệ An (nay là phường Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) đã đến khám và điều trị rụng tóc tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH CKTM Da Liễu, có địa chỉ tại số 238A, đường Trần Phú, phường Vinh Tân, TP. Vinh (nay là phường Trường Vinh, tỉnh Nghệ An). Theo cam kết ban đầu của phòng khám, liệu trình điều trị sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng rụng tóc của ông Anh. Tin tưởng vào uy tín mà phòng khám quảng bá, ông đã đồng ý thực hiện liệu trình điều trị và thanh toán tổng số tiền lên đến 40 triệu đồng.

Các dịch vụ mà khách hàng Nguyễn Cảnh Anh đăng ký tại Thẩm mỹ viện

Tuy nhiên, sau hơn hai năm điều trị, kết quả không như kỳ vọng. Không những tình trạng rụng tóc không được cải thiện, mà ông Anh còn cảm thấy hoài nghi về hiệu quả thật sự của phương pháp được áp dụng. Trước sự việc này, ông đã nhiều lần quay lại phòng khám để phản ánh và đề nghị được hoàn lại số tiền đã đóng, nhưng phòng khám không đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng.

Sự vào cuộc kịp thời của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Không chấp nhận việc quyền lợi bị xâm phạm, ngày 25/6/2025, ông Nguyễn Cảnh Anh đã gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An, trình bày rõ nội dung sự việc và đề nghị Hội hỗ trợ bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông.

Đơn thư mà khách hàng đã gửi tới Hội bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Nghệ An

Sau khi tiếp nhận đơn thư, Hội đã nhanh chóng nghiên cứu hồ sơ, liên hệ với các bên liên quan và tiến hành làm việc trực tiếp với phòng khám. Quá trình này diễn ra một cách công tâm, khách quan, đảm bảo tôn trọng các quy định pháp luật và bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhờ sự kiên trì, trách nhiệm và tinh thần hỗ trợ người tiêu dùng của Hội, đến ngày 10/7/2025, ông Nguyễn Cảnh Anh đã thông báo rằng phòng khám đã chấp thuận hoàn trả số tiền 28 triệu đồng. Dù số tiền hoàn trả không hoàn toàn như yêu cầu ban đầu, nhưng đây là kết quả bước đầu quan trọng, thể hiện hiệu quả thực tế từ sự vào cuộc của tổ chức đại diện quyền lợi người tiêu dùng.

Cần tăng cường giám sát các phòng khám tư.

Trường hợp của ông Nguyễn Cảnh Anh không phải là cá biệt. Những năm gần đây, khi nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, thì nhiều phòng khám tư nhân mọc lên như nấm, trong đó không ít cơ sở chưa được kiểm tra chặt chẽ về chuyên môn, năng lực hành nghề, cũng như các quy chuẩn y tế.

Việc bệnh nhân phải bỏ ra hàng chục triệu đồng cho các liệu trình điều trị mà không mang lại hiệu quả không chỉ khiến người dân thiệt hại kinh tế, mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Hơn thế, nó đặt ra câu hỏi về trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng đối với các cơ sở y tế ngoài công lập.

Căn cứ vào Quyết định số 2714/QĐ-UBND ngày 17/10/2024 của UBND tỉnh Nghệ An – về việc ban hành Quy chế phân công, phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh – Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An đã gửi văn bản kiến nghị đến UBND phường Vinh Tân, đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của phòng khám Công ty TNHH CKTM Da Liễu nói riêng, và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn nói chung.

Hội BVQLNTD tỉnh Nghệ An

Danh sách bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)

19002677