Tổng đài tư vấn khiếu nại: 19002677
-

Nghệ An: Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025

Ngày 14/3, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3/2025).

Những năm qua, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng với nhiều hình thức. Sở Công Thương chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra các dịch vụ cung ứng của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật, vận động các doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình khuyến mại để tri ân khách hàng…

Ông Võ Văn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc buổi lễ

Lễ phát động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” được Sở Công Thương phối hợp với Hội BVQLNTD tỉnh Nghệ An tổ chức với mục tiêu xây dựng một môi trường tiêu dùng an toàn, công bằng, để doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chia sẻ trách nhiệm vì sự phát triển bền vững.

Lãnh đạo Sở Công Thương đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền luật BVQLNTD mới bằng nhiều hình thức sinh động, dễ hiểu, đặc biệt tại các khu vực nông thôn miền núi, để người dân nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông: Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh hưởng ứng ngày quyền của NTD năm 2025

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh, cho biết: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn. Người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khi mua sắm online bằng cách chủ động nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng, lựa chọn nền tảng mua sắm, đơn vị vận chuyển an toàn, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xử lý.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Các cơ quan quản lý cần tang cường kiểm tra giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại kinh doanh hàng giả, hàng nhái; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, công khai thông tin đăng ký tem nhãn, sở hữu trí tuệ, để tạo niềm tin với người tiêu dùng. Kêu gọi cộng đồng người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức trở thành những người tiêu dùng thông thái,… góp phần xây dựng một thị trường minh bạch, lành mạnh.

Đại biểu dự lễ phát động

Lãnh đạo Sở Công Thương trao giải Cuộc thi “Chung tay Bảo vệ QLNTD năm 2025”

Nhân dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi “Chung tay Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025” đã trao thưởng cho các đơn vị đạt giải, gồm: Trường Trung học phổ thông Cửa Lò 2 (giải Nhất); Trường Phổ thông trung học Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An (giải Nhì) và Trường FPT Polyschool (giải Ba).

Hội BVQLNTD tỉnh Nghệ An

Danh sách bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)

19002677