Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với Cục Thương mại Lào

Đại sứ quán Anh tổ chức buổi làm việc giữa Cục Thương mại Lào và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhằm trao đổi kinh nghiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chiều ngày 28/8, Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã phối hợp tổ chức buổi làm việc giữa Cục Thương mại trong nước – Bộ Công Thương nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của phía Lào nhằm tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua đó góp phần tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại và quyền lợi người tiêu dùng giữa hai nước.

Toàn cảnh cuộc họp

Đoàn công tác Lào có sự hiện diện của ông Santisouk Phounesavath - Cục trưởng Cục Thương mại nội địa, bà Vilayphone Xindavong – Phó Cục trưởng, ông Ektisack Oudomhack – Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, cùng nhiều lãnh đạo các phòng quản lý cạnh tranh và đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Lào.

Đoàn Công tác Cục Thương mại trong nước – Bộ Công Thương nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Phía Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam có sự tham dự của ông Dương Đình Giám – Chủ tịch Hội, ông Bùi Thanh Thủy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, ông Vũ Văn Trung – Phó Chủ tịch Hội cùng nhiều thành viên lãnh đạo khác của Trung ương Hội.

Ông Santisouk Phounesavath, Cục trưởng, Cục Thương mại nội địa Lào cùng ông Dương Đình Giám, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cùng trao quà lưu niệm sau buổi làm việc

Trong không khí thân mật và cởi mở, đại diện phía Lào bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam vì sự đón tiếp chu đáo và những chia sẻ quý báu. Ông Santisouk Phounesavath khẳng định, Cục Thương mại trong nước của Lào rất mong muốn học hỏi từ mô hình hoạt động hiệu quả của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua đó có thể áp dụng vào thực tiễn tại Lào nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và chăm lo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trong nước.

Phía Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cũng đã giới thiệu tổng quan về Hội, bao gồm chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và cơ chế vận hành. Ngoài ra, đại diện Hội cũng chia sẻ chi tiết về cơ chế tài chính, các dịch vụ mà Hội đang triển khai nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, như: tiếp nhận khiếu nại, hòa giải tranh chấp, cung cấp thông tin và tư vấn pháp lý, cũng như các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng.

Đoàn công tác chụp ảnh sau buổi gặp gỡ

Cuộc gặp gỡ không chỉ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai tổ chức trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng, mà còn góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho nỗ lực tăng cường kết nối giữa các tổ chức xã hội trong khu vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm của chính sách thương mại.

Ban Truyền thông VICOPRO

Danh sách bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. các trường bắt buộc được đánh dấu (*)